Có hay không xưởng làm đàn guitar Tp.HCM và Hà Nội?

Đàn guitar mà nhiều người yêu nhạc vẫn lựa chọn để sử dụng đa số là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới và được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Những cây đàn guitar của các thương hiệu nổi tiếng này được nhập khẩu nguyên chiếc, các thương hiệu sẽ lựa chọn nguyên vật liệu và tiến hành chế tác đàn guitar với quy trình đã được lên sẵn. Các cây đàn guitar khi đưa ra thị trường đã là những sản phẩm hoàn thiện và người yêu nhạc hoàn toàn có thể trải nghiệm thử các tính năng của guitar. Vậy có hay không xưởng sản xuất đàn guitar tại TpHCM và Hà Nội?

xuong san xuat dan guitar tphcm

Đây được xem là một thắc mắc rất hay, bởi bạn cũng đã thấy đa số các cây đàn guitar có trên thị trường đều là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài. Rất ít thấy những cây đàn guitar do Việt Nam sản xuất.

Xưởng đàn guitar TpHCM và Hà Nội vẫn có tồn tại, các xưởng đàn guitar ở những nơi này đều có quá trình sản xuất đàn hoàn toàn thủ công ở tất cả các công đoạn trừ công đoạn làm cần đàn và sơn. Điển hình là một làng nghề làm đàn guitar thủ công truyền thống ở quận 4. Làng nghề này đã tồn tại suốt hơn nửa thế kỷ, đến thời điểm hiện tại, làng nghề truyền thống này vẫn tồn tại.

Nếu bạn muốn biết trực tiếp xem quá trình chế tác ra một cây đàn guitar như thế nào thì bạn có thể đến làng nghề sản xuất đàn guitar truyền thống ở quận 4. Theo chia sẻ của những người thợ tại xưởng đóng đàn guitar, để hoàn thiện một cây đàn guitar trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau như đóng hông, vô mặt, dán chỉ viền, làm thùng đàn, dán ngựa,…với mỗi công đoạn đều phải buộc chỉ lại rồi phơi khô sau đó mới thực hiện tiếp công đoạn khác.

Công đoạn được xem là khó khăn và quan trọng nhất trong làm đàn guitar đó chính là làm thùng đàn, bởi thùng đàn chính là yếu tố quyết định đến chất lượng âm thanh của đàn guitar. Và chất lượng âm thanh lại là yếu tố nói lên giá trị của cây đàn guitar. Cũng chính vì vậy, việc làm thùng đàn thường do những người thợ giỏi nhất của xưởng đảm nhận.

Đa số các công đoạn đều được sản xuất thủ công nên chất lượng của đàn guitar tại xưởng làm đàn guitar ở TpHCM luôn được đảm bảo và đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, sản phẩm không chỉ cung cấp ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Xưởng đàn guitar Hà Nội cũng có, song cơ sở sản xuất guitar tại Hà Nội vẫn chưa xây dựng được thương hiệu và tên tuổi như xưởng đóng đàn guitar ở TpHCM. Và có lẽ bạn đang thắc mắc thương hiệu sản xuất đàn guitar ở TpHCM là gì đúng không? Đó chính là đàn guitar Ba Đờn. Nhiều người có thể sẽ băn khoăn và ngần ngại khi chọn mua đàn guitar được sản xuất tại Việt Nam, song bạn có thể yên tâm về vấn đề này, bởi các xưởng làm đàn guitar này đều là xưởng làm đàn truyền thống, kinh nghiệm tích lũy qua từng thế hệ và đặc biệt với quá trình làm đàn thủ công thì chất lượng sẽ đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của người yêu nhạc trong quá trình sử dụng.

xuong san xuat dan guitar ha noi

Song để đảm bảo quyền lợi của bản thân, khi chọn mua đàn guitar được sản xuất ở Việt Nam, bạn nên thận trọng và xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, bởi cũng như đàn guitar của các thương hiệu khác, đàn guitar của Việt Nam cũng không thể tránh được những cây đàn kém chất lượng hoặc đã bị hư hỏng. Vì vậy, bạn nên tìm một địa điểm cung cấp có uy tín để chọn mua. Điều này sẽ giúp bạn có được một cây đàn guitar Việt Nam chất lượng để sử dụng, nhờ đó mà bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi chơi guitar.

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết của chúng tôi, bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích và tin tưởng chọn mua đàn guitar do Việt Nam sản xuất.  Với xu hướng hội nhập và phát triển, trong tương lai các sản phẩm đàn guitar của Việt Nam sẽ còn cải thiện chất lượng hơn nữa để đáp ứng các yêu cầu của người yêu nhạc.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua nhạc cụ giá ưu đãi có 1-0-2 tại Việt Thương Music cuối năm 2019

Khuyến mãi tháng 10: Triển lãm Piano – Kiệt tác vượt thời gian